Red Franchise

Thương hiệu tư vấn nhượng quyền uy tín

  • Trang chủ
  • Blog
  • Khóa học
  • Kinh doanh chuỗi
  • Tư vấn nhượng quyền
  • Tech
  • Giới thiệu
    • Chính sách quyền riêng tư
    • Tuyên bố từ chối trách nhiệm
    • Liên hệ
Home / Blog / Master franchise là gì?

Master franchise là gì?

Trong thực tiễn và trong hoạt động nhương quyền, có thể thấy thuật ngữ Master Franchise xuất hiện rất nhiều. Vậy Master Franchise là gì?

Master Franchise hay đại lý nhượng quyền độc quyền: là hình thức mua franchise, mà trong đó người mua franchise được phép thực hiện việc nhượng quyền lại trong một khu vực, lãnh thổ cụ thể và cam kết phát triển về số lượng đơn vị kinh doanh nhượng quyền trong từng giai đoạn cụ thể với bên bán.

Người mua master franchise có thể nhượng lại cho bên thứ ba dưới hình thức franchise phát triển khu vực (Area development franchise) hay franchise riêng lẻ (single-unit franchise. Nếu người mua muốn mở thêm đơn vị nhượng quyền mới, thì cũng phải ký thêm hợp đồng mới với nội dung tương tự với bên bán

Master Franchise là hình thức theo đó người mua franchise được phép thực hiện việc nhượng quyền lại

Master franchise – Đại lý nhượng quyền độc quyền: Đây là cách phổ biến nhất và nhanh nhất trong việc bành trướng thương hiệu ra nước ngoài. Đối với hình thức này, chủ thương hiệu sẽ chọn và chỉ định một đối tác địa phương tại quốc gia mà mình muốn xâm nhập làm đối tác mua franchise độc quyền kinh doanh và phân phối thương hiệu. Đối tác này có thể là một cá nhân hay một công ty, và phạm vi khu vực được độc quyền kinh doanh có thể là một thành phố hay cả một quốc gia. Để được độc quyền như vậy, doanh nghiệp mua master franchise phải trả một khoan phí franchise ban đầu riêng biệt, thường là cao hơn so với hợp đồng mua franchise riêng lẻ (single unit franchisee). Bù lại, họ có quyền chủ động tự mở thêm nhiều cửa hàng hay bán franchise lại cho bất kỳ ai nằm trong phạm vi khu vực mà mình kiểm soát.

Related articles 01:

1. https://redfranchise.vn/tin-tuc/dich-vu-ho-tro-doanh-nghiep-nhuong-quyen-nhan-quyen/

2. https://redfranchise.vn/tin-tuc/yeu-diem-cua-mo-hinh-nhuong-quyen-tra-sua-tai-viet-nam/

3. https://redfranchise.vn/tin-tuc/quan-dep-ca-phe-o-dau-trong-thi-truong-nhuong-quyen/

4. https://redfranchise.vn/tin-tuc/thinh-suy-thi-truong-nhuong-quyen-viet-nam-nam-2019/

5. https://redfranchise.vn/tin-tuc/franchise-consulting/

Khi đó, đại lý franchise độc quyền là người đại diện chủ thương hiệu đứng ra ký hợp đồng franchise với bên thứ ba muốn mua franchise trong khu vực của mình và có nghĩa vụ cung cấp tất cả các dịch vụ hỗ trợ thay thế chủ thương hiệu. Do đó, phần phí franchise (gồm phí ban đầu và phí hàng tháng) thu được từ phía người mua franchise sẽ được chủ thương hiệu chia cho đại lý franchise độc quyền này theo tỷ lệ thỏa thuận như 50/50; 60/40 hay 70/30. Và thông thường phía bên đại lý franchise độc quyền sẽ được chia phần nhiều hơn chủ thương hiệu vì công sức và chi phí để tìm kiếm và phát triển số người mua franchise trong khu vực đều do phía đại lý franchise độc quyền gánh chịu.

Đại lý franchise độc quyền thường phải cam kết với chủ thương hiệu rằng trong một thời gian nhất định phải có bao nhiêu cửa hàng nhượng quyền được mở ra, và nếu không thực hiện đúng cam kết thì sẽ mất độc quyền. Do đó, nhiều đại lý franchise độc quyền tự đứng ra mở thêm cửa hàng để đáp ứng số lượng chỉ tiêu đề ra bởi hợp đông thỏa thuận giữa họ và chủ thương hiệu trung bình kéo dài khoảng từ 10 năm đến 20 năm.

Red Franchise Co., – nơi có những chuyên gia đã dành sự nghiên cứu đặc biệt dành cho hoạt động franchise từ những ngày đầu xuất hiện và kinh nghiệm gần 20 năm đồng hành cùng nhiều thương hiệu lớn khai mở hình thức nhượng quyền tại thị trường Việt Nam, được thành lập với sứ mệnh hệ thống và chi tiết kiến thức đầu tư Franchise. Red Franchise mong muốn chuyển tải kiến thức và kinh nghiệm am tường hoạt động nhượng quyền kể cả từ “phần cứng” là pháp lý, tài chính, hệ thống vận hành cho đến “phần mềm” là kỹ thuật thương lượng và cân bằng trong mối quan hệ nhượng quyền để Khách hàng can đảm dấn thân vào một mối quan hệ lâu dài cùng nhau phát triển.

Red Franchise thương hiệu tư vấn nhượng quyền thương mại uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam. Red Franchise thực hiện quảng bá marketing nhượng quyền, đại diện thương hiệu nhượng quyền, quản trị nhượng quyền thương hiệu và xây dựng hệ thống nhượng quyền chiến lược phát triển hệ thống, bằng kinh nghiệm kết hợp các lĩnh vực chuyên môn trọng yếu là Đầu tư nhượng quyền – Pháp lý nhượng quyền – Tài chính nhượng quyền – Marketing nhượng quyền theo tôn chỉ “Đột phá – Uy tín – Bền vững” và đề ra tiêu chí tiếp cận thị trường bằng sự am hiểu thực tế thị trường Việt Nam cùng tiêu chuẩn nhượng quyền quốc tế.

Red Franchise triển khai dịch vụ nghiên cứu và thực thi marketing thị trường; thẩm định tính tương thích với hệ thống pháp luật – tài chính tại Việt Nam; tìm kiếm, lựa chọn và đàm phán với người mua; hỗ trợ quản lý và bảo vệ thương hiệu nhượng quyền tại Việt Nam và quốc tế. Qua đó, giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận từ hệ thống nhượng quyền.

Liên hệ tư vấn nhượng quyền với Red Franchise

Related articles 02:

1. https://redfranchise.vn/tin-tuc/cac-cach-can-co-trong-nhuong-quyen-thuong-mai-khach-san-hospitality/

2. https://redfranchise.vn/tin-tuc/cac-giai-doan-phat-trien-trong-nhuong-quyen-glee-fee-me-free-see-we/

3. https://redfranchise.vn/tin-tuc/news-franchising-review-franchise-market-for-high-end-coffee-shops-in-vietnam-after-jollibee-m-a-the-coffee-bean-and-tea-leaf/

4. https://redfranchise.vn/tin-tuc/https-web-archive-org-web-20200711051920-http-www-redfranchise-vn-tin-tuc-10-thuong-hieu-tra-sua-lon-nhat-tai-viet-nam/

5. https://redfranchise.vn/tin-tuc/bo-an-pham-nhuong-quyen-danh-cho-ben-nhan-va-ben-nhuong/

Địa điểm: 43 Hoàng Sa, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại: 0906 324 986

Email: info@redfranchise.vn

Share5
Tweet
Share

Bài viết liên quan

FRANCHISE PROMOTING AND REPRESENTING FRANCHISE BRAND IN VIETNAM

FRANCHISING REVIEW: FRANCHISE MARKET FOR HIGH-END COFFEE SHOPS IN VIETNAM AFTER JOLLIBEE M&A THE COFFEE BEAN AND TEA LEAF

RECIPES FOR A SUCCESSFUL FRANCHISE OF FASHION SYSTEM

FRANCHISE CONSULTING SERVICES, FRANCHISE CONTRACT

HUẤN LUYỆN NHƯỢNG QUYỀN

QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU – ĐẠI DIỆN THƯƠNG HIỆU NHƯỢNG QUYỀN VÀO VIỆT NAM

Bài viết nên xem

Mastering Tech: A Guide to Top Online CS Programs

Unlocking Success: The Best CRM for Small Business

EDR Cybersecurity Guide for IT Professionals

WHAT ARE THE OUTSTANDING BRANDS OF MIDDLE-CLASS COFFEE-SHOP SEGMENT IN VIETNAMESE MARKET?

YẾU ĐIỂM CỦA MÔ HÌNH NHƯỢNG QUYỀN TRÀ SỮA TẠI VIỆT NAM?

Yếu tố giúp chuỗi nhượng quyền thương mại F&B thành công

Bài viết khác

FRANCHISE PROMOTING AND REPRESENTING FRANCHISE BRAND IN VIETNAM

Tư vấn Nhượng quyền toàn diện và chuyên sâu

Khóa Học tư vấn “Nhượng Quyền Thông Minh”

NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG MẠI (FRANCHISE) LÀ GÌ?

Nhược điểm của Master Franchise

Thịnh suy thị trường nhượng quyền Việt Nam năm 2019

Bài viết mới

Mastering Tech: A Guide to Top Online CS Programs

Mastering Tech: A Guide to Top Online CS Programs

Unlocking Success: The Best CRM for Small Business

Unlocking Success: The Best CRM for Small Business

EDR Cybersecurity Guide for IT Professionals

EDR Cybersecurity Guide for IT Professionals

WHAT ARE THE OUTSTANDING BRANDS OF MIDDLE-CLASS COFFEE-SHOP SEGMENT IN VIETNAMESE MARKET?

WHAT ARE THE OUTSTANDING BRANDS OF MIDDLE-CLASS COFFEE-SHOP SEGMENT IN VIETNAMESE MARKET?

YẾU ĐIỂM CỦA MÔ HÌNH NHƯỢNG QUYỀN TRÀ SỮA TẠI VIỆT NAM?

YẾU ĐIỂM CỦA MÔ HÌNH NHƯỢNG QUYỀN TRÀ SỮA TẠI VIỆT NAM?

Yếu tố giúp chuỗi nhượng quyền thương mại F&B thành công

Yếu tố giúp chuỗi nhượng quyền thương mại F&B thành công

Thông tin hữu ích

Tư vấn Nhượng quyền toàn diện và chuyên sâu

NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG MẠI (FRANCHISE) LÀ GÌ?

Thị trường bán lẻ đang làm ăn ra sao?

EDR Cybersecurity Guide for IT Professionals

THE TOP 9 LARGEST RETAIL PHARMACY CHAINS IN VIETNAM

Nhược điểm của Master Franchise

Mối quan hệ nhượng quyền giữa bện nhượng quyền và nhận quyền

Top 10 Thương hiệu nhượng quyền lĩnh vực giáo dục

Yếu tố giúp chuỗi nhượng quyền thương mại F&B thành công

Mastering Tech: A Guide to Top Online CS Programs

Bài viết nên xem

Top 10 Thương hiệu nhượng quyền lĩnh vực giáo dục

Top 10 Thương hiệu nhượng quyền lĩnh vực giáo dục

Các cách cần có trong nhượng quyền thương mại khách sạn Hospitality

Các cách cần có trong nhượng quyền thương mại khách sạn Hospitality

Đầu tư kinh doanh nhượng quyền: Bạn đã có đủ hiểu biết để phòng tránh rủi ro?

Đầu tư kinh doanh nhượng quyền: Bạn đã có đủ hiểu biết để phòng tránh rủi ro?

Bài viết nổi bật

Yếu tố giúp chuỗi nhượng quyền thương mại F&B thành công

Yếu tố giúp chuỗi nhượng quyền thương mại F&B thành công

YẾU ĐIỂM CỦA MÔ HÌNH NHƯỢNG QUYỀN TRÀ SỮA TẠI VIỆT NAM?

YẾU ĐIỂM CỦA MÔ HÌNH NHƯỢNG QUYỀN TRÀ SỮA TẠI VIỆT NAM?

WHAT ARE THE OUTSTANDING BRANDS OF MIDDLE-CLASS COFFEE-SHOP SEGMENT IN VIETNAMESE MARKET?

WHAT ARE THE OUTSTANDING BRANDS OF MIDDLE-CLASS COFFEE-SHOP SEGMENT IN VIETNAMESE MARKET?

Chuyên mục
  • Blog (29)
  • Khóa học (5)
  • Kinh doanh chuỗi (9)
  • Tech (3)
  • Tư vấn nhượng quyền (13)

Copyright © 2024 redfranchise.vn. All rights reserved.