Thị trường Nhượng quyền thương mại (“franchise”) Việt Nam tính đến cuối năm 2019 tựu chung vẫn còn tồn tại 1 thiếu khuyết:
Chính phủ chưa chủ động xây dựng rõ ràng 1 chiến lược tổng thể và toàn diện cũng như hệ thống hành lang pháp lý chưa thực sự thông thoáng, linh hoạt nhằm hỗ trợ đích đáng cho các Doanh nghiệp và thu hút mạnh mẽ hơn nữa các Nhà đầu tư để đẩy mạnh phát triển nền thương mại nói chung và mảng franchise trong nước nói riêng một cách đột phá và bền vững. Đặc biệt là trong giai đoạn quan hệ thương mại Mỹ – Trung đang khá căng thẳng thời gian vừa qua, đây chính là cơ hội và cũng là thách thức của hình thức franchise – 1 cửa ngõ rất thuận tiện và thích hợp để các Thương hiệu trên thế giới lựa chọn chuyển dời khỏi “thiên đường tiêu thụ và công xưởng của thế giới” để nhìn sang đầu tư tại thị trường non trẻ láng giềng với đà tăng trưởng GDP tuy chậm nhưng ổn định cùng nền thương mại điện tử đang ngày càng phát triển và sức tiêu thụ thị trường, nguồn cung ứng lao động trẻ đông đảo, đầy tiềm năng,…Khi đó, nước ta càng “open”, càng “hướng ngoại”, hiển nhiên cũng sẽ kéo theo sự kích phát mạnh mẽ sự cạnh tranh từ các Doanh nghiệp và Thương hiệu ở trong nước.
Nói đến các Thương hiệu đang lựa chọn phát triển theo hình thức franchise tại thị trường Việt Nam, thì đa phần nhiều lại chưa hoạch định rõ ràng phương hướng phát triển kinh doanh chuyên nghiệp từ công nghệ; cách thức quản trị chuỗi/hệ thống franchise; truyền thông hóa sản phẩm; tài chính/giá cả; nguồn cung nguyên vật liệu/dịch vụ chưa thực sự phong phú, đa dạng và mức độ kiểm soát, đảm bảo chất lượng sản phẩm hàng hóa đồng nhất trên cả hệ thống vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu.
Một số Thương hiệu cũng bất chấp franchise theo kiểu “chạy đi chờ chi” để đẩy mạnh ồ ạt mạng lưới tìm kiếm và hợp tác với các đối tác mua franchise rộng khắp kèm theo cả sự thẩm định đối tác “cho có”, chưa tìm hiểu kỹ càng của các Nhà đầu tư dẫn đến kết quả: 1 là bán được rồi – chủ Thương hiệu “lặn” hoặc 2 là bán được rồi – chủ Thương hiệu tự làm “banh chành” hệ thống của mình.
Bên cạnh đó, theo phân tích đánh giá tổng kết thị trường 2019 và dự báo tiềm năng phát triển nhượng quyền năm 2020 của Red Franchise JSC, cơ hội kinh doanh franchise ở Việt Nam rất khả quan do 3 yếu tố cơ bản:
Kinh tế vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng tốt
Các trung tâm mua sắm, đô thị, khu thương mại dịch vụ… còn phân bố rải rác, thích hợp để các Thương hiệu đẩy mạnh phát triển chuỗi hệ thống nhượng quyền.
Tâm lý thích kinh doanh, dám “chiến”, thích làm chủ của người Việt Nam dù trong điều kiện vốn và kinh nghiệm đều có giới hạn.
Chính vì vậy năm 2020 sắp tới, kinh doanh nhượng quyền vẫn còn rất màu mỡ và hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn nữa nếu các Thương hiệu nhượng quyền và các Nhà đầu tư mua franchise biết cách “thấu hiểu nhau” hơn sau “một đêm say” chẳng hạn.? Và thực tế cho thấy, ở Việt Nam đã có 1 số hệ thống nhượng quyền rất thành công từ chính Thương hiệu và cho cả các đối tác hợp tác. Đang ngày càng chuyên nghiệp hóa mô hình, quy chuẩn vận hành cũng như đang dần tiệm cận sự uy tín, cạnh tranh sòng phẳng với các Thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng trên thế giới tại thị trường Việt Nam.
Nhằm tổng kết toàn diện thực trạng thị trường nhượng quyền Việt Nam năm qua và đưa ra những dự báo cho năm mới, Red Franchise tổ chức hội thảo “Thịnh suy thị trường nhượng quyền Việt Nam 2019”. Tại hội thảo, ông Võ Quốc Hoàng, Chuyên gia Tài chính – Pháp lý, tập trung phân tích các nội dung chính:
Tổng kết toàn diện thực trạng thị trường nhượng quyền VN 2019.
Phân tích mô hình nhượng quyền thành công với thực trạng thị trường Nhượng quyền Việt Nam.
Xu hướng đầu tư của khách nhận quyền năm 2019 và ngách cơ hội tìm kiếm khách tại thị trường Việt Nam 2020.
Bài viết liên quan:
- https://redfranchise.vn/tin-tuc/dich-vu-ho-tro-doanh-nghiep-nhuong-quyen-nhan-quyen/
- https://redfranchise.vn/tin-tuc/quang-ba-thuong-hieu-dai-dien-thuong-hieu-nhuong-quyen-vao-viet-nam/
- https://redfranchise.vn/tin-tuc/chuong-trinh-tu-van-nhuong-quyen-thong-minh/
- https://redfranchise.vn/tin-tuc/cach-de-nhuong-quyen-thuong-mai-thanh-cong/
- https://redfranchise.vn/tin-tuc/bo-an-pham-nhuong-quyen-danh-cho-ben-nhan-va-ben-nhuong/
Chương trình giới hạn tham gia cho 20 khách hàng. Quý khách vui lòng đăng ký để được giữ chỗ.
THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM
Thời gian:9 giờ – 10 giờ 30, thứ 7, ngày 29 tháng 02 năm 2020
Địa điểm:Harrison Building, 43 Hoàng Sa, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
THÔNG TIN DIỄN GIẢ
ÔNG VÕ QUỐC HOÀNG – CHUYÊN GIA TÀI CHÍNH, PHÁP LÝ, ĐIỀU HÀNH
Chuyên gia tư vấn tài chính và luật quốc tế
Giám đốc tài chính nhiều tập đoàn công nghiệp lớn
Giám đốc pháp chế nhiều tập đoàn lớn trong nước và quốc tế
Chương trình giới hạn tham gia cho 20 khách hàng. Quý khách vui lòng đăng ký để được giữ chỗ.
VỀ RED FRANCHISE
Red Franchise JSC, là một hãng tư vấn nhượng quyền với sứ mệnh hệ thống và chi tiết kiến thức về đầu tư nhượng quyền. Đội ngũ Red Franchise là những chuyên gia đã dành sự nghiên cứu đặc biệt cho hoạt động franchise từ những ngày đầu xuất hiện với kinh nghiệm gần 20 năm đồng hành cùng nhiều thương hiệu lớn khai mở mô hình nhượng quyền tại Việt Nam.
Mọi thắc mắc liên quan đến hội thảo vui lòng liên hệ:
Red Franchise JSC
Địa điểm: Harrison Building, 43 Hoàng Sa, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
Email: info@redfranchise.vn
Phone: (028) 66729986