Cụm từ “Nhượng Quyền Thương Hiệu” có lẽ không còn xa lạ với giới doanh nhân Việt Nam vì sự phổ biến của nó. Từ các lĩnh vực phổ biến như Food & Beverage đến Retail hay Services đều có dấu chân của Nhượng quyền. Thị trường Nhượng quyền Việt Nam hiện ra sao khi đã và đang trong cuộc thanh lọc mang tên Covid – 19 trong năm 2021.
Cùng Red Franchise nhận định rõ hơn về tình trạng Nhượng quyền tại Việt Nam năm 2021.
I/ Nhận định chung về thị trường Nhượng quyền Việt Nam
Phần lớn các thượng hiệu phát triển hình thức Nhượng quyền đều nằm ở phân khúc bình dân.
Lý do thượng hiệu bình dân phát triển Nhượng quyền:
- Dễ mở – dễ đóng – dễ sang nhượng
- Nhà đầu tư dễ chọn mặc dù năng lực yếu nhưng vẫn dễ đào tạo. Hình thức đào tạo dễ dàng (thực hành, hướng dẫn riêng).
- Thương hiệu không nhất quán
Về Nhượng quyền trung – cao cấp, đã có rất nhiều thương hiệu thử tiếp cận vào mảng Nhượng quyền nhưng bị thị trường Việt Nam đều đẩy bật ra.
Lý do:
- Giá cao khó bán Nhượng quyền cho những Nhà đầu tư không đủ bản lĩnh.
- Thương hiệu đẹp kén chọn nhà đầu tư nên co mình để bảo đảm chất lượng.
- Nhà đầu tư mê mẫn chuỗi thương hiệu lớn cho mặt bằng đang có nhưng Thương hiệu lớn không muốn phụ thuộc mặt bằng Chủ đầu tư.
- Nhà đầu tư không hẳn tìm kiếm cơ hội sinh lời mà tìm sự phù hợp, thích thú với mô hình thương hiệu.
Thông tin về Thương hiệu Nhượng quyền còn chưa được truyền thông minh bạch và đúng cách đến các Nhà đầu tư => Thương hiệu Nhượng quyền không tìm được Nhà đầu tư, thương hiệu không Nhượng quyền thì Nhà đầu tư hỏi tới tấp.
II/ Giải pháp
Nhượng quyền bền vững:
Bài viết liên quan:
- https://redfranchise.vn/tin-tuc/red-franchise-tu-van-nhuong-quyen-tron-goi-chuyen-sau-toan-dien/
- https://redfranchise.vn/tu-van-nhuong-quyen/lam-the-nao-de-nhuong-quyen-thuong-hieu-thanh-cong/
- https://redfranchise.vn/tu-van-nhuong-quyen/nhuoc-diem-cua-master-franchise/
- https://redfranchise.vn/tin-tuc/dich-vu-tu-van-soan-thao-hop-dong-nhuong-quyen-thuong-hieu-thuong-mai/
- https://redfranchise.vn/tin-tuc/dich-vu-ho-tro-doanh-nghiep-nhuong-quyen-nhan-quyen/
- Cần Thương hiệu bản lĩnh
- Cần Nhà đầu tư hiểu rõ mục đích khi đầu tư.
- Minh bạch các chính sách, quy trình bằng hợp đồng và giải thích rõ ràng trước khi ký hợp đồng và sau khi triển khai.
- Cam kết lợi nhuận từ thương hiệu về hiệu qỉa mô hình. Cam kết của Nhà đầu tư về tính tuân thủ mô hình kinh doanh.
Liệu thương hiệu Nhượng quyền nào dám cam kết lợi nhuận? Và liệu Nhà đầu tư có cam kết tuân thủ mô hình kinh doanh? Họ đi tìm nhau như thế nào?
Cùng chờ đón video phỏng vấn từ RED Franchise để nắm thực trạng Nhượng quyền 2021 hiện nay.
=> ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TẠI ĐÂY: http://redfranchise.net/dang-ky-tu-van-nhuong-quyen
=> HOTLINE HỖ TRỢ GIẢI ĐÁP THẮC MẮC: 0906324986
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tư vấn nhượng quyền thương mại với Red Franchise:
Địa điểm: 43 Hoàng Sa, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
Điện thoại: 0906 324 986
Email: info@redfranchise.vn
Website: Redfranchise.vn