Hotline: 02866729986   |   info@redfranchise.vn

Vậy đến thời điểm hiện tại những thương hiệu nào đang chiếm lĩnh thị trường bán lẻ? Số lượng chuỗi họ sở hữu là bao nhiêu? Có những thương hiệu nào đã nhượng quyền?


Năm 2018 thương hiệu bán lẻ đình đám của Mỹ 7-Eleven đã vào Việt Nam. Đây là dự án hợp tác giữa công ty con của 7-Eleven Nhật Bản có văn phòng đặt tại Mỹ và liên doanh mới là Công ty Cổ phần Seven System Vietnam. Lúc này nhiều thương hiệu bán lẻ trong nước bắt đầu nhận thức rõ hơn sự cạnh tranh từ thị trường này. Vậy đến thời điểm hiện tại những thương hiệu nào đang chiếm lĩnh thị trường bán lẻ? Số lượng chuỗi họ sở hữu là bao nhiêu? Có những thương hiệu nào đã nhượng quyền?

1. VINMART+

Vincommerce hiện có 1457 đơn vị kinh doanh trực thuộc, bao gồm hệ thống các Siêu thị VinMart, cửa hàng tiện ích/ Siêu thị mini VinMart+, Trung tâm Điện máy VinPro, Cửa hàng Công nghệ VinPro+, Đại siêu thị Thương mại điện tử Adayroi, chuỗi hệ thống cửa hàng bán lẻ theo chuẩn quốc tế (Beautyzone, Sportsworld, Shoecenter, Fashion Megastore, Index Living Mall). Hệ thống cửa hàng cửa Vincommerce có mặt ở 59/63 tỉnh thành cả nước, 4 tỉnh thành Vin chưa hiện diện là Bắc Kạn, Cao Bằng, Đắk Nông, Điện Biên, đây là 4 tỉnh thành có dân số ít nhất và mật độ dân cư thưa nhất Việt Nam. Riêng chuỗi cửa hàng tiện ích/ siêu thị mini VinMart+ có 904 cửa hàng.

2. CIRCLE K

Hệ thống cửa hàng tiện lợi Circle K hiện 366 cửa hàng, phân bố ở 6 tỉnh thành là Hồ Chí Minh (206), Hà Nội (140), Bà Rịa – Vũng Tàu (13), Bình Dương (1), Cần Thơ (2) và Quảng Ninh (4). Công ty cổ phần Seven System Việt Nam là đơn vị Master Franchise của Circle K tại Việt Nam.

3. CO.OP FOOD

                      

Co.op Food thuộc hệ thống Saigon Co.op. Tổng số lượng cửa hàng và siêu thị cửa Saigon Co.op hơn 400, trong đó hệ thống cửa hàng Co.op Food có hơn 300 cửa hàng, phân bố ở 11 tỉnh thành cả nước. Nhiều nhất là ở Thành phố Hồ Chí Minh với hơn 200 cửa hàng. Co.op Food bắt đầu nhượng quyền từ ngày 01/09/2016.

4. VISSAN

Công ty Cổ Phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (Vissan) là thành viên của tổng công ty Thương Mại Sài Gòn- SATRA. Vissan hiện có tổng cộng 215 địa điểm kinh doanh, có mặt ở 6 tỉnh thành là Hồ Chí Minh (202), Bình Dương (3), Hà Nội (4), Đồng Nai (4), Bình Thuận (1), Bắc Ninh(1).

5. FAMILY MART

Công Ty TNHH Cửa Hàng Tiện Lợi Gia Đình Việt Nam được thành lập ngày 17/05/2013, tổng giám đốc là ông Takehiko Kigure.  Ông Takehiko Kigure là thành viên công ty Cổ  phần Holdings Service (công ty chủ quản của Familymart) và là chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Cổ phần BELLSYSTEM24-HOASAO. Familymart hiện có 147 cửa hàng ở 3 tỉnh thành là Hồ Chí Minh (126), Bình Dương (13), Bà Rịa – Vũng Tàu (8).

6. MINISTOP

MiniStop thuộc tập đoàn Aeon (Nhật Bản) hiện có 128 cửa hàng đang hoạt động tại thành phố Hồ Chí Minh (127) và Bình Dương (1). Tổng số địa điểm đã đăng ký cửa MiniStop là 151 tại Hồ Chí Minh và 2 địa điểm ở Bình Dương. Công ty TNHH MiniStop Việt Nam hiện có đơn vị chủ quản là Công ty Cổ phần Tư vấn Vinh Khánh.

7. B’S MART

Vào năm 2010, công ty cổ phần Tập đoàn Phú Thái mua lại toàn bộ phần vốn góp trong liên doanh Công ty TNHH Việt Nam FamilyMart và cho ra đời thương hiệu bán lẻ mới – B’s mart. Tính đến tháng 10/2019, B’Mart có tổng cộng 177 địa điểm kinh doanh ở thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có 122 cửa hàng đang hoạt động.

8. GS25

Công ty TNHH Liên doanh GS Retail Việt Nam được thành lập vào năm 2017 là sự hợp tác giữa công ty Cổ phần Bất động sản Sơn Kim và công ty TNHH GS Retail Việt Nam (thành lập năm 2008). Trong liên doanh này Sơn Kim năm giữ 70% – GS25 nắm giữ 30% cổ phần. Hiện tại chuỗi GS25 có 44 cửa hàng ở thành phố Hồ Chí Minh. Chuỗi này cũng bắt đầu nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam.

9. LETEE MART

Leetee Mart là thương hiệu của công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý Bán lẻ Thông Minh( Thành viên BT Group). Hệ thống này hiện có 39 cửa hàng, trong đó có 19 cửa hàng BT Mart phân bố ở 23 tỉnh thành cả nước. Chuỗi này phân bố rải rác khắp các tỉnh thành, Hà Nội hiện có số lượng nhiều nhất là 6 cửa hàng, thành phố Hồ Chí Minh chưa có cửa hàng nào. Leetee Mart cũng đã nhượng quyền thương hiệu cho các đối tác có nhu cầu.

10. 7-ELEVEN

Eleven Việt Nam là dự án hợp tác giữa công ty con của 7-Eleven Nhật Bản có văn phòng đặt tại Mỹ và liên doanh mới là Công ty Cổ phần Seven System Vietnam. Hệ thống này hiện có 33 cửa hàng đang hoạt động tại thành phố Hồ Chí Minh trong tổng số 49 địa điểm đã được cấp phép kinh doanh.

Trên đây là những ông lớn có số lượng chuỗi cửa hàng bán lẻ nhiều nhất hiện nay. Trong số 10 thương hiệu lớn nhất thị trường này chỉ có 3 thương hiệu nhượng quyền lại tại thị trường Việt Nam. Thị trường bán lẻ đang có tốc độ phát triển nhanh chóng và được nhiều ông lớn quan tâm. Tuy nhiên, vẫn có một số thương hiệu dù bám trụ lâu năm vẫn phải ra đi, như Shop&Go đã bán lại cho VinCommerce với giá 1 USD vào tháng 4/2019. Cùng chờ đón những diễn biến tiếp theo trong thị trường này.

Hình ảnh: sưu tầm Internet. Nội dung: Red Franchise thống kê và tổng hợp.


 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 Red Franchise - nơi có những chuyên gia đã dành sự nghiên cứu đặc biệt dành cho hoạt động franchise từ những ngày đầu xuất hiện và kinh nghiệm gần 20 năm đồng hành cùng nhiều thương hiệu lớn khai mở hình thức nhượng quyền tại thị trường Việt Nam, được thành lập với sứ mệnh hệ thống và chi tiết kiến thức đầu tư Franchise. Red Franchise mong muốn chuyển tải kiến thức và kinh nghiệm am tường hoạt động nhượng quyền kể cả từ “phần cứng” là pháp lý, tài chính, hệ thống vận hành cho đến “phần mềm” là kỹ thuật thương lượng và cân bằng trong mối quan hệ nhượng quyền để Khách hàng can đảm dấn thân vào một mối quan hệ lâu dài cùng nhau phát triển.

  Red Franchise thương hiệu tư vấn nhượng quyền thương mại uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam. Red Franchise thực hiện quảng bá marketing nhượng quyền, đại diện thương hiệu nhượng quyền, quản trị nhượng quyền thương hiệu và xây dựng hệ thống nhượng quyền chiến lược phát triển hệ thống, bằng kinh nghiệm kết hợp các lĩnh vực chuyên môn trọng yếu là Đầu tư nhượng quyền - Pháp lý nhượng quyền – Tài chính nhượng quyền – Marketing nhượng quyền theo tôn chỉ “Đột phá - Uy tín - Bền vững” và đề ra tiêu chí tiếp cận thị trường bằng sự am hiểu thực tế thị trường Việt Nam cùng tiêu chuẩn nhượng quyền quốc tế.

  Red Franchise triển khai dịch vụ nghiên cứu và thực thi marketing thị trường; thẩm định tính tương thích với hệ thống pháp luật – tài chính tại Việt Nam; tìm kiếm, lựa chọn và đàm phán với người mua; hỗ trợ quản lý và bảo vệ thương hiệu nhượng quyền tại Việt Nam và quốc tế. Qua đó, giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận từ hệ thống nhượng quyền.

Liên hệ tư vấn nhượng quyền thương mại với Red Franchise

 Địa điểm: 43 Hoàng Sa, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

 Điện thoại: 0906 324 986

 Email: info@redfranchise.vn

 Website: Redfranchise.vn




02866729986