Red Franchise

Thương hiệu tư vấn nhượng quyền uy tín

  • Trang chủ
  • Blog
  • Khóa học
  • Kinh doanh chuỗi
  • Tư vấn nhượng quyền
  • Tech
  • Giới thiệu
    • Chính sách quyền riêng tư
    • Tuyên bố từ chối trách nhiệm
    • Liên hệ
Home / Blog / Thị trường bán lẻ đang làm ăn ra sao?

Thị trường bán lẻ đang làm ăn ra sao?

Năm 2018 thương hiệu bán lẻ đình đám của Mỹ 7-Eleven đã vào Việt Nam. Đây là dự án hợp tác giữa công ty con của 7-Eleven Nhật Bản có văn phòng đặt tại Mỹ và liên doanh mới là Công ty Cổ phần Seven System Vietnam. Lúc này nhiều thương hiệu bán kẻ trong nước bắt đầu nhận thức rõ hơn sự cạnh tranh từ thị trường này. Vậy đến thời điểm hiện tại những thương hiệu nào đang chiếm lĩnh thị trường bán lẻ? Số lượng chuỗi họ sở hữu là bao nhiêu? Có những thương hiệu nào đã nhượng quyền?

Toc

  • 1. 1. VINMART+
  • 2. 2. CIRCLE K
  • 3. 3. CO.OP FOOD                
  • 4. 4. VISSAN
  • 5. 5. FAMILYMART
  • 6. Bài viết liên quan:
  • 7. 6. MINISTOP
  • 8. 7. B’S MART
  • 9. 8. GS25
  • 10. 9. LETEE MART
  • 11. 10. 7-ELEVEN

1. VINMART+

Vincommerce hiện có 1457 đơn vị kinh doanh trực thuộc, bao gồm hệ thống các Siêu thị VinMart, cửa hàng tiện ích/ Siêu thị mini VinMart+, Trung tâm Điện máy VinPro, Cửa hàng Công nghệ VinPro+, Đại siêu thị Thương mại điện tử Adayroi, chuỗi hệ thống cửa hàng bán lẻ theo chuẩn quốc tế (Beautyzone, Sportsworld, Shoecenter, Fashion Megastore, Index Living Mall). Hệ thống cửa hàng cửa Vincommerce có mặt ở 59/63 tỉnh thành cả nước, 4 tỉnh thành Vin chưa hiện diện là Bắc Kạn, Cao Bằng, Đắk Nông, Điện Biên, đây là 4 tỉnh thành có dân số ít nhất và mật độ dân cư thưa nhất Việt Nam. Riêng chuỗi cửa hàng tiện ích/ siêu thị mini VinMart+ có 904 cửa hàng.

2. CIRCLE K

Hệ thống cửa hàng tiện lợi Circle K hiện 366 cửa hàng, phân bố ở 6 tỉnh thành là Hồ Chí Minh (206), Hà Nội (140), Bà Rịa – Vũng Tàu (13), Bình Dương (1), Cần Thơ (2) và Quảng Ninh (4). Công ty cổ phần Seven System Việt Nam là đơn vị Master Franchise của Circle K tại Việt Nam.

3. CO.OP FOOD                

Co.op Food thuộc hệ thống Saigon Co.op. Tổng số lượng cửa hàng và siêu thị cửa Saigon Co.op hơn 400, trong đó hệ thống cửa hàng Co.op Food có hơn 300 cửa hàng, phân bố ở 11 tỉnh thành cả nước. Nhiều nhất là ở Thành phố Hồ Chí Minh với hơn 200 cửa hàng. Co.op Food bắt đầu nhượng quyền từ ngày 01/09/2016.

4. VISSAN

Công ty Cổ Phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (Vissan) là thành viên của tổng công ty Thương Mại Sài Gòn- SATRA. Vissan hiện có tổng cộng 215 địa điểm kinh doanh, có mặt ở 6 tỉnh thành là Hồ Chí Minh (202), Bình Dương (3), Hà Nội (4), Đồng Nai (4), Bình Thuận (1), Bắc Ninh(1).

5. FAMILYMART

Công Ty TNHH Cửa Hàng Tiện Lợi Gia Đình Việt Nam được thành lập ngày 17/05/2013, tổng giám đốc là ông Takehiko Kigure.  Ông Takehiko Kigure là thành viên công ty Cổ  phần Holdings Service (công ty chủ quản của Familymart) và là chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Cổ phần BELLSYSTEM24-HOASAO. Familymart hiện có 147 cửa hàng ở 3 tỉnh thành là Hồ Chí Minh (126), Bình Dương (13), Bà Rịa – Vũng Tàu (8).

Bài viết liên quan:

  1. https://redfranchise.vn/tin-tuc/cach-de-nhuong-quyen-thuong-mai-thanh-cong/
  2. https://redfranchise.vn/tin-tuc/red-franchise-tu-van-nhuong-quyen-tron-goi-chuyen-sau-toan-dien/
  3. https://redfranchise.vn/tin-tuc/dich-vu-tu-van-nhuong-quyen-thuong-hieu/
  4. https://redfranchise.vn/tin-tuc/quan-dep-ca-phe-o-dau-trong-thi-truong-nhuong-quyen/
  5. https://redfranchise.vn/tin-tuc/moi-quan-he-nhuong-quyen-khi-su-ky-vong-qua-lon/

6. MINISTOP

MiniStop thuộc tập đoàn Aeon (Nhật Bản) hiện có 128 cửa hàng đang hoạt động tại thành phố Hồ Chí Minh (127) và Bình Dương (1). Tổng số địa điểm đã đăng ký cửa MiniStop là 151 tại Hồ Chí Minh và 2 địa điểm ở Bình Dương. Công ty TNHH MiniStop Việt Nam hiện có đơn vị chủ quản là Công ty Cổ phần Tư vấn Vinh Khánh.

7. B’S MART

Vào năm 2010, công ty cổ phần Tập đoàn Phú Thái mua lại toàn bộ phần vốn góp trong liên doanh Công ty TNHH Việt Nam FamilyMart và cho ra đời thương hiệu bán lẻ mới – B’s mart. Tính đến tháng 10/2019, B’Mart có tổng cộng 177 địa điểm kinh doanh ở thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có 122 cửa hàng đang hoạt động.

8. GS25

Công ty TNHH Liên doanh GS Retail Việt Nam được thành lập vào năm 2017 là sự hợp tác giữa công ty Cổ phần Bất động sản Sơn Kim và công ty TNHH GS Retail Việt Nam (thành lập năm 2008). Trong liên doanh này Sơn Kim năm giữ 70% – GS25 nắm giữ 30% cổ phần. Hiện tại chuỗi GS25 có 44 cửa hàng ở thành phố Hồ Chí Minh. Chuỗi này cũng bắt đầu nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam.

9. LETEE MART

Leetee Mart là thương hiệu của công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý Bán lẻ Thông Minh( Thành viên BT Group). Hệ thống này hiện có 39 cửa hàng, trong đó có 19 cửa hàng BT Mart phân bố ở 23 tỉnh thành cả nước. Chuỗi này phân bố rải rác khắp các tỉnh thành, Hà Nội hiện có số lượng nhiều nhất là 6 cửa hàng, thành phố Hồ Chí Minh chưa có cửa hàng nào. Leetee Mart cũng đã nhượng quyền thương hiệu cho các đối tác có nhu cầu.

10. 7-ELEVEN

Eleven Việt Nam là dự án hợp tác giữa công ty con của 7-Eleven Nhật Bản có văn phòng đặt tại Mỹ và liên doanh mới là Công ty Cổ phần Seven System Vietnam. Hệ thống này hiện có 33 cửa hàng đang hoạt động tại thành phố Hồ Chí Minh trong tổng số 49 địa điểm đã được cấp phép kinh doanh.

Trên đây là những ông lớn có số lượng chuỗi cửa hàng bán lẻ nhiều nhất hiện nay. Trong số 10 thương hiệu lớn nhất thị trường này chỉ có 3 thương hiệu nhượng quyền lại tại thị trường Việt Nam. Thị trường bán lẻ đang có tốc độ phát triển nhanh chóng và được nhiều ông lớn quan tâm. Tuy nhiên, vẫn có một số thương hiệu dù bám trụ lâu năm vẫn phải ra đi, như Shop&Go đã bán lại cho VinCommerce với giá 1 USD vào tháng 4/2019. Cùng chờ đón những diễn biến tiếp theo trong thị trường này.

Hình ảnh: sưu tầm Internet. Nội dung: Red Franchise thống kê và tổng hợp.

Share23
Tweet
Share

Bài viết liên quan

YẾU ĐIỂM CỦA MÔ HÌNH NHƯỢNG QUYỀN TRÀ SỮA TẠI VIỆT NAM?

Ngôi sao hạng sang về nhượng quyền nhà hàng – King BBQ

Tư vấn Nhượng quyền Trọn gói

WHAT ARE THE OUTSTANDING BRANDS OF MIDDLE-CLASS COFFEE-SHOP SEGMENT IN VIETNAMESE MARKET?

FRANCHISE PROMOTING AND REPRESENTING FRANCHISE BRAND IN VIETNAM

FRANCHISING REVIEW: FRANCHISE MARKET FOR HIGH-END COFFEE SHOPS IN VIETNAM AFTER JOLLIBEE M&A THE COFFEE BEAN AND TEA LEAF

Bài viết nên xem

Mastering Tech: A Guide to Top Online CS Programs

Unlocking Success: The Best CRM for Small Business

EDR Cybersecurity Guide for IT Professionals

WHAT ARE THE OUTSTANDING BRANDS OF MIDDLE-CLASS COFFEE-SHOP SEGMENT IN VIETNAMESE MARKET?

YẾU ĐIỂM CỦA MÔ HÌNH NHƯỢNG QUYỀN TRÀ SỮA TẠI VIỆT NAM?

Yếu tố giúp chuỗi nhượng quyền thương mại F&B thành công

Bài viết khác

Unlocking Success: The Best CRM for Small Business

Top 10 thương hiệu nhượng quyền trà sữa lớn nhất tại Việt Nam

Tư vấn Nhượng quyền toàn diện và chuyên sâu

Nhược điểm của Master Franchise

FRANCHISE PROMOTING AND REPRESENTING FRANCHISE BRAND IN VIETNAM

Đại diện thương mại, quản trị nhượng quyền cho các thương hiệu

Bài viết mới

Mastering Tech: A Guide to Top Online CS Programs

Mastering Tech: A Guide to Top Online CS Programs

Unlocking Success: The Best CRM for Small Business

Unlocking Success: The Best CRM for Small Business

EDR Cybersecurity Guide for IT Professionals

EDR Cybersecurity Guide for IT Professionals

WHAT ARE THE OUTSTANDING BRANDS OF MIDDLE-CLASS COFFEE-SHOP SEGMENT IN VIETNAMESE MARKET?

WHAT ARE THE OUTSTANDING BRANDS OF MIDDLE-CLASS COFFEE-SHOP SEGMENT IN VIETNAMESE MARKET?

YẾU ĐIỂM CỦA MÔ HÌNH NHƯỢNG QUYỀN TRÀ SỮA TẠI VIỆT NAM?

YẾU ĐIỂM CỦA MÔ HÌNH NHƯỢNG QUYỀN TRÀ SỮA TẠI VIỆT NAM?

Yếu tố giúp chuỗi nhượng quyền thương mại F&B thành công

Yếu tố giúp chuỗi nhượng quyền thương mại F&B thành công

Thông tin hữu ích

QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU – ĐẠI DIỆN THƯƠNG HIỆU NHƯỢNG QUYỀN VÀO VIỆT NAM

FRANCHISE PROMOTING AND REPRESENTING FRANCHISE BRAND IN VIETNAM

Hợp đồng nhượng quyền thương mại và nhượng quyền ở Singapore

Thị trường bán lẻ đang làm ăn ra sao?

Tư vấn Nhượng quyền thương hiệu

05 NĂM ACTIONCOACH – Một mô hình nhượng quyền giáo dục kiểu mới

BAO NHIÊU THƯƠNG HIỆU NHƯỢNG QUYỀN ĐỒ UỐNG ĐÃ THẤT BẠI Ở VN?

Master franchise là gì?

Top 10 Thương hiệu nhượng quyền lĩnh vực giáo dục

THE TOP 9 LARGEST RETAIL PHARMACY CHAINS IN VIETNAM

Bài viết nên xem

Top 10 Thương hiệu nhượng quyền lĩnh vực giáo dục

Top 10 Thương hiệu nhượng quyền lĩnh vực giáo dục

Các cách cần có trong nhượng quyền thương mại khách sạn Hospitality

Các cách cần có trong nhượng quyền thương mại khách sạn Hospitality

Đầu tư kinh doanh nhượng quyền: Bạn đã có đủ hiểu biết để phòng tránh rủi ro?

Đầu tư kinh doanh nhượng quyền: Bạn đã có đủ hiểu biết để phòng tránh rủi ro?

Bài viết nổi bật

Yếu tố giúp chuỗi nhượng quyền thương mại F&B thành công

Yếu tố giúp chuỗi nhượng quyền thương mại F&B thành công

YẾU ĐIỂM CỦA MÔ HÌNH NHƯỢNG QUYỀN TRÀ SỮA TẠI VIỆT NAM?

YẾU ĐIỂM CỦA MÔ HÌNH NHƯỢNG QUYỀN TRÀ SỮA TẠI VIỆT NAM?

WHAT ARE THE OUTSTANDING BRANDS OF MIDDLE-CLASS COFFEE-SHOP SEGMENT IN VIETNAMESE MARKET?

WHAT ARE THE OUTSTANDING BRANDS OF MIDDLE-CLASS COFFEE-SHOP SEGMENT IN VIETNAMESE MARKET?

Chuyên mục
  • Blog (29)
  • Khóa học (5)
  • Kinh doanh chuỗi (9)
  • Tech (3)
  • Tư vấn nhượng quyền (13)

Copyright © 2024 redfranchise.vn. All rights reserved.

↑