Ngôi sao hạng sang về nhượng quyền nhà hàng – Concept món Việt nào có thể cạnh tranh?
King BBQ công bố số liệu nhà hàng vượt 100. Với số lượng nhà hàng tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh là 60 cửa hàng, các nhà hàng đa phần nằm trong cụm mặt bằng chia sẻ với các concept khác của Redsun IT tại các trung tâm thương mại trãi khắp Việt Nam. Trong đó số lượng cửa hàng nhượng quyền của King BBQ ước chừng 20 cửa hàng.
Với nước giá trung bình 300.000 VNĐ/ người, tương tự như Highlands Coffee với mức giá trung bình 40.000 VNĐ/người, King BBQ thật sự là ngôi sao hạng sang, thương hiệu khuếch trương đủ số lượng trên trăm cũng như giữ được độ hot thương hiệu đối với người dùng, trong lĩnh vực nhượng quyền hiện nay tại Việt Nam – thương hiệu chấp nhận nhượng quyền nhưng “kén chọn” đối tác nhận quyền với hàng loạt tiêu chuẩn gắt gao, đặc biệt tiêu chuẩn về vốn đầu tư ban đầu cao thuộc hàng top trong nhượng quyền F&B trong thị trường nhượng quyền với hàng trăm thương hiệu đầy bình dân của những thương hiệu tổng vốn đầu tư một cửa hàng chỉ dao động từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng, thậm chí những thương hiệu với concept “hàng rong” có mức đầu tư ban đầu không đến 100 triệu như hiện nay.
Bài viết liên quan:
- https://redfranchise.vn/tin-tuc/cac-cach-can-co-trong-nhuong-quyen-thuong-mai-khach-san-hospitality/
- https://redfranchise.vn/tin-tuc/huan-luyen-nhuong-quyen/
- https://redfranchise.vn/tin-tuc/https-web-archive-org-web-20200210055343-http-www-redfranchise-vn-tin-tuc-dau-tu-kinh-doanh-nhuong-quyen-ban-da-co-du-hieu-biet-de-phong-tranh-rui-ro-tien-mat-tat-mang/
- https://redfranchise.vn/tin-tuc/news-franchising-review-franchise-market-for-high-end-coffee-shops-in-vietnam-after-jollibee-m-a-the-coffee-bean-and-tea-leaf/
- https://redfranchise.vn/tin-tuc/thi-truong-ban-le-dang-lam-an-ra-sao/
Lý do thành công vì King BBQ nắm bắt được thị hiệu. Là concept đồ nướng hợp gu với người Việt, nhưng không phải một concept nướng đồ Việt, nơi có hàng trăm hàng nghìn những quán nướng đình đám và chất chơi hơn, King BBQ âm thầm đi vào tâm lý sính ngoại với concept đồ nướng Hàn, nơi đồ ăn không phải Việt Nam nhưng được gia vị hơi thuần Việt món Hàn để cân bằng lợi thế thương hiệu ngoại khẩu vị Việt của King BBQ. Đó là bước đệm thành công đối với thương hiệu vừa vươn mình bằng chuỗi và vừa nhượng quyền để đẩy chiến lược thương hiệu đến với lấp đầy tâm trí của người dung để xưng vương.
Tuy nhiên, trong giai đoạn mà Món Huế và phở Hùng mất bóng vì lạc nhịp với thị hiếu của số đông về concept thức ăn sáng, thì Nghị định 100 về cấm rượu bia khiến King BBQ với concept buổi tối vui vầy đang rất tiềm năng khi qua mùa dịch Corona thì King BBQ là một lựa chọn rất đáng chú ý để nhà đầu tư có tiềm lực về vốn tìm đến tham khảo nếu có ý định tìm kiếm một phương thức kinh doanh an toàn trên nền tảng thành công của thương hiệu hạng sang này.
– Chuyên gia Võ Quốc Hoàng –