Hotline: 02866729986   |   info@redfranchise.vn

Viva Star Coffee hiện có 174 cửa hàng phân bố ở 14/63 tỉnh thành cả nước và 1 cửa hàng ở Sangket, Phnôm Pênh. Đây là thương hiệu đi theo mô hình nhượng quyền thay vì phát triển chuỗi như các thương hiệu cà phê ở phân khúc hạng trung. Với 174 cửa hàng thì Viva Star đang là một thương hiệu cà phê tạo được dấu ấn trong trí nhớ của khách hàng. Vậy lý do nào mà Viva Star làm được điều đó? Chúng ta cùng tìm hiểu những chính sách của Viva Star:

1. Về giá: giá bán trung bình các sản phẩm cà phê của Viva Star từ 25-40 nghìn đồng/ly.

2. Sản phẩm: đa dạng về sản phẩm ngoài cà phê còn có thêm các thức uống khác. Điều mà Viva Star đã khắc phục ở những thương hiệu bình dân chỉ bán mỗi cà phê.

3. Không gian quán: không gian xanh, thoáng mát, thoải mái nằm ở những vị trí mặt tiền đường thuận tiện.

4. Chính sách nhượng quyền có nhiều ưu đãi: chi phí quản lý quản lý thấp (5%), mức phí nhượng quyền chỉ 286 triệu đồng/5 năm, quản lý không quá khắt khe, ưu tiên mặt bằng đẹp,...

Trong khi Milano Coffee chọn phân khúc khách hàng bình dân với mức giá bán trong khoảng từ 13-22 nghìn đồng/ly, cửa hàng được trang trí đơn giản, miễn phí nhượng quyền nên tốc độ phát triển lên đến 1400 đại lý. Highlands Coffee chọn phân khúc khách hàng trung cấp với giá bán sản phẩm từ 30-60 nghìn đồng, hệ thống cửa hàng đặt ở những mặt tiền đường lớn và đông dân cư. Thì sẽ có một lượng khách hàng sẽ ở giữa 2 phân khúc đó. Đó là những khách hàng muốn dùng một loại cà phê với không gian thoải mái và nhỉn hơn Milano một chút nhưng không quá cao như Highlands. Lúc này những quán cà phê sân vườn thường được xây dựng bởi một cá nhân nào đó là lựa chọn của họ, nhưng việc chọn một quán chưa có thương hiệu nên khách hàng ngại về chất lượng. Viva Star ra đời nhằm lấp đầy khoảng trống đó của thị trường. Việc mở rộng nhượng quyền theo chiều rộng và Viva Star đánh đúng phân khúc khách hàng bỏ ngõ đó đã giúp Viva Star có một thị trường cho riêng mình. Với những ưu đãi nhượng quyền đã giúp Viva Star mở rộng thị trường nhanh chóng nhờ sử dụng được nguồn vốn để phát triển thương hiệu.

Còn về khía cạnh sản phẩm của Viva Star thì rõ ràng Viva Star chưa có đặc điểm gì nổi bật hoặc công thức pha chế đặc biệt nào. Chính sách quản lý của Viva Star chưa chặt chẽ, còn nhiều vấn đề để thắc mắc mà khách hàng và thời gian mới trả lời được. Tính hiệu quả của mô hình nhượng quyền này và việc Viva Star có phù hợp để lựa chọn nhận quyền hay không là bài toán mà bên nhận quyền cần phải giải đáp?

Red Franchise

Tham khảo thông tin các thương hiệu nhượng quyền tại: https://nqtm.vn/thuong-hieu/

 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 Red Franchise - nơi có những chuyên gia đã dành sự nghiên cứu đặc biệt dành cho hoạt động franchise từ những ngày đầu xuất hiện và kinh nghiệm gần 20 năm đồng hành cùng nhiều thương hiệu lớn khai mở hình thức nhượng quyền tại thị trường Việt Nam, được thành lập với sứ mệnh hệ thống và chi tiết kiến thức đầu tư Franchise. Red Franchise mong muốn chuyển tải kiến thức và kinh nghiệm am tường hoạt động nhượng quyền kể cả từ “phần cứng” là pháp lý, tài chính, hệ thống vận hành cho đến “phần mềm” là kỹ thuật thương lượng và cân bằng trong mối quan hệ nhượng quyền để Khách hàng can đảm dấn thân vào một mối quan hệ lâu dài cùng nhau phát triển.

  Red Franchise thương hiệu tư vấn nhượng quyền thương mại uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam. Red Franchise thực hiện quảng bá marketing nhượng quyền, đại diện thương hiệu nhượng quyền, quản trị nhượng quyền thương hiệu và xây dựng hệ thống nhượng quyền chiến lược phát triển hệ thống, bằng kinh nghiệm kết hợp các lĩnh vực chuyên môn trọng yếu là Đầu tư nhượng quyền - Pháp lý nhượng quyền – Tài chính nhượng quyền – Marketing nhượng quyền theo tôn chỉ “Đột phá - Uy tín - Bền vững” và đề ra tiêu chí tiếp cận thị trường bằng sự am hiểu thực tế thị trường Việt Nam cùng tiêu chuẩn nhượng quyền quốc tế.

  Red Franchise triển khai dịch vụ nghiên cứu và thực thi marketing thị trường; thẩm định tính tương thích với hệ thống pháp luật – tài chính tại Việt Nam; tìm kiếm, lựa chọn và đàm phán với người mua; hỗ trợ quản lý và bảo vệ thương hiệu nhượng quyền tại Việt Nam và quốc tế. Qua đó, giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận từ hệ thống nhượng quyền.

Liên hệ tư vấn nhượng quyền thương mại với Red Franchise

 Địa điểm: 43 Hoàng Sa, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

 Điện thoại: 0906 324 986

 Email: info@redfranchise.vn

 Website: Redfranchise.vn




02866729986