Hotline: 02866729986   |   info@redfranchise.vn

Báo cáo đánh giá về tác động, thiệt hại với doanh nghiệp bán lẻ do Bộ Công Thương công bố mới đây cho thấy, dịch Covid-19 đã tác động trực tiếp đến tình hình kinh doanh của hệ thống doanh nghiệp phân phối. Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ 3 tháng đầu năm ước đạt 1.246 tỷ đồng, tăng 4,67% so với cùng kỳ năm 2019. Đây gần như là ngành duy nhất tăng trưởng trong đợt dịch càn quét thị Việt Nam.

Nguyên nhân thị trường bán lẻ trực tiếp(offline) có sự tăng trưởng gồm các lý do sau:

Thứ nhất, trong đại dịch Covid-19 khi mà tất cả các hàng quán phải FnB phải đóng cửa thì các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, cửa hàng tạp hóa cung cấp nhu yếu phẩm vẫn được hoạt động nhằm đảm bảo lượng thực cho người dân. Cũng đã lâu rồi Việt Nam mới có cơn sốt mì gói trở lại.

Thứ hai, ứng dụng giao hàng Grab giờ đây đã cung cấp thêm dịch vụ giao nhu yếu phẩm và đi chợ cho khách hàng thay vì chi gia trà sữa, cà phê, và đồ ăn như xưa.

Thị trường bán lẻ Việt Nam sau Covid-19| Cơ hội nhượng quyền bán lẻ

Trong khi đó tại thị trường online, tiki, lazada, shopee đang phát triển mạnh mẽ và cung cấp các sản phẩm đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu. Dịch khiến người ta lựa chọn đi chợ online khiến doanh số bán lẻ online sẽ được nước phát triển. Kéo theo cửa hàng bán lẻ sẽ lên sàn thương mại điển tử để phân phối sản phẩm nhanh hơn.

Như vậy có thể thấy dịch Covid-19 là “tần số” khuếch đại làn sóng mua bán trực tuyến và mua bán nhu yếu phẩm trực tiếp mà có khả năng sẽ thay đổi toàn diện thói quen mua sắm của người Việt đối với các hàng hóa đóng gói và đảm bảo chất lượng bởi những thương hiệu uy tín.

Dự báo về sự phát triển của thị trường nhượng quyền bán lẻ trong năm 2020:

Ngành bán lẻ đã chứng minh được sự quan trọng và vai trò thiết yếu của nó trong cuộc sống con người ngày nay. Bên cạnh đó sự chững lại của thì trường nhượng quyền FnB tạo nên một xu hướng đầu tư mới, đầu tư vào nhượng quyền bán lẻ thay vì đầu tư nhượng quyền FnB. Bán lẻ sẽ là một ngành an toàn hơn bởi sự ổn định của nó ít nhất là trong năm 2020.


- Chuyên gia Võ Quốc Hoàng -

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 Red Franchise - nơi có những chuyên gia đã dành sự nghiên cứu đặc biệt dành cho hoạt động franchise từ những ngày đầu xuất hiện và kinh nghiệm gần 20 năm đồng hành cùng nhiều thương hiệu lớn khai mở hình thức nhượng quyền tại thị trường Việt Nam, được thành lập với sứ mệnh hệ thống và chi tiết kiến thức đầu tư Franchise. Red Franchise mong muốn chuyển tải kiến thức và kinh nghiệm am tường hoạt động nhượng quyền kể cả từ “phần cứng” là pháp lý, tài chính, hệ thống vận hành cho đến “phần mềm” là kỹ thuật thương lượng và cân bằng trong mối quan hệ nhượng quyền để Khách hàng can đảm dấn thân vào một mối quan hệ lâu dài cùng nhau phát triển.

  Red Franchisethương hiệu tư vấn nhượng quyền thương mại uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam. Red Franchise thực hiện quảng bá marketing nhượng quyền, đại diện thương hiệu nhượng quyền, quản trị nhượng quyền thương hiệu và xây dựng hệ thống nhượng quyền chiến lược phát triển hệ thống, bằng kinh nghiệm kết hợp các lĩnh vực chuyên môn trọng yếu là Đầu tư nhượng quyền - Pháp lý nhượng quyền – Tài chính nhượng quyền – Marketing nhượng quyền theo tôn chỉ “Đột phá - Uy tín - Bền vững” và đề ra tiêu chí tiếp cận thị trường bằng sự am hiểu thực tế thị trường Việt Nam cùng tiêu chuẩn nhượng quyền quốc tế.

  Red Franchise triển khai dịch vụ nghiên cứu và thực thi marketing thị trường; thẩm định tính tương thích với hệ thống pháp luật – tài chính tại Việt Nam; tìm kiếm, lựa chọn và đàm phán với người mua; hỗ trợ quản lý và bảo vệ thương hiệu nhượng quyền tại Việt Nam và quốc tế. Qua đó, giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận từ hệ thống nhượng quyền.

Liên hệ tư vấn nhượng quyền thương mại với Red Franchise

 Địa điểm: 43 Hoàng Sa, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

 Điện thoại: 0906 324 986

 Email: info@redfranchise.vn

 Website: Redfranchise.vn




02866729986