Hotline: 02866729986   |   info@redfranchise.vn

Ten Ren rút khỏi thị trường Việt Nam, ra đi có phải là kết thúc? Ông lớn F&B Phúc Long thực hiện chiến lược Bắc tiến, đặt chân lên đất Hà Nội. Phúc Long SC VivoCity và Phúc Long ngã 6 Phù Đổng đóng cửa.The Coffe Club tiến vào Sài Gòn, thực hiện chiến lược “Mình gặp nhau ở đâu ta?”. TocoToco khai trương cửa hàng mới ở Bình Thạnh “sự nổi lên của một thương hiệu Việt”. Đây là những thông tin chính của bản tin nhượng quyền tháng 08/2019 từ Red Franchise.


Trong năm 2019, thị trường đồ uống nhanh tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ, đánh dấu bằng việc có hàng loạt cửa hàng mới mọc lên. Thế nhưng trong cuộc chiến giành thị trường thì kẻ thắng phải là những kẻ mạnh và am hiểu đối thủ của mình. Đó phải là những người có những chiến lược kinh doanh tốt, đúng hướng, bắt kịp xu thế và thời đại. Và tất nhiên, có thắng có thua, có người ra đi và kẻ ở lại.

1. Ten Ren rút khỏi thị trường VIệt Nam, ra đi có phải là kết thúc?

Ngày 15/08 Ten Ren tuyên bố sẽ rút khỏi thị trường Việt Nam, đánh dấu sự chấm dứt gần 2 năm vào thị trường Việt Nam.

Tháng 11/2017, Ten Ren, thương hiệu trà lâu đời của Đài Loan được đưa vào thị trường Việt Nam bởi The Coffee House. Với chiến lược phát triển ở phân khúc cao cấp, Ten Ren tập trung xây dựng hệ thống cửa hàng sang trọng và lịch lãm. Nhưng đó có phải là chiến lược đúng.


 

Sự ra đi của Ten Ren với một lý do là chưa tìm ra mô hình kinh doanh đúng. Nhưng chúng ta vẫn biết đằng sau đó không phải chỉ đơn giản như vậy. Cùng chờ xem kết quả phân tích từ các chuyên gia của Red Franchise trong thời gian tới.

2. Ông lớn F&B Phúc Long thực hiện chiến lược Bắc tiến, đặt chân lên đất Hà Nội. Phúc Long SC VivoCity và Phúc Long ngã 6 Phù Đổng đóng cửa.

Năm 2019 là năm Bắc tiến cửa Phúc Long, tại Hà Nội, Phúc Long đã đánh dấu sự hiện diện của mình tại tòa nhà IPH, Vincom Center Trần Duy Hưng và cửa hàng ở số 82-84 Hàng Điếu.

Ở phía Nam, Fanpage chính thức của Phúc Long vừa thông báo sẽ đóng cửa hàng tại SC VivoCity tại quận 7, trước đó 2 tháng cửa hàng ở ngã 6 Phù Đổng cũng tuyên bố đóng cửa.

Trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường đồ uống ở thành phố Hồ Chí Minh hiện nay, kéo theo đó là giá thành chi phí và mặt bằng ngày một tăng cao, Phúc Long đã chọn một thị trường mới. Liệu chiến lược Bắc tiến của Phúc Long có đúng? Chúng ta cùng chờ đón kết quả kinh doanh của Phúc Long trong thời gian tới.

3. The Coffe Club tiến vào Sài Gòn, thực hiện chiến lược “Mình gặp nhau ở đâu ta?" hay "Where will I meet you?"

The Coffee Club, chuỗi cà phê Úc, đang tiến vào Nam. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, The Coffee Club đã đặt chân lên quận 1 và quận 3. Với chiến lược đa dạng hóa thực đơn, tại The Coffee Club thực đơn vô cùng đa dạng, không chỉ có các món đặc trưng của phương Tây như món Trứng Benedict mà còn có các món ăn Việt Nam cùng nhiều món Châu Á khác với một chút nhấn nhá, sáng tạo của đội ngũ đầu bếp để khách hàng không bị nhàm chán và có thể tự tin thưởng thức cùng bạn bè, đối tác với những sở thích ẩm thực khác nhau.

Đến với The Coffee Club khách hàng có thể yên tâm rằng chỉ cần bạn thích, bạn sẽ được đáp ứng, thời gian phục vụ luôn xuyên suốt. Với chiến lược đa dạng hóa và khắc phục những khuyết điểm mà các thương hiệu tại Việt Nam đã từng mắc phải thì liệu rằng The Coffee Club sẽ thành công trên thị trường Việt Nam?

4. TocoToco khai trương cửa hàng mới ở Bình Thạnh “sự nổi lên của một thương hiệu Việt”.

Với hệ thống hơn 200 cửa hàng, mức độ nhận diện là 16%, Toco Toco, một thương hiệu trà sữa Việt đang ngày càng lớn mạnh và vươn xa.

Vừa qua, hôm 10/8, một cửa cửa Toco Toco mới được khai trương tại 39 Ngô Tất Tố, Bình Thạnh. Đây là cửa hàng thứ 11 cửa Toco Toco tại quận này. Với chiến lược “Vươn xa biển lớn” Toco Toco đang ngày một khẳng định thương hiệu và nhượng quyền ra ngoài Việt Nam.

Nguồn ảnh: Internet. Nội dung: Red Franchise khảo sát, thống kế và phân tích

 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 Red Franchise - nơi có những chuyên gia đã dành sự nghiên cứu đặc biệt dành cho hoạt động franchise từ những ngày đầu xuất hiện và kinh nghiệm gần 20 năm đồng hành cùng nhiều thương hiệu lớn khai mở hình thức nhượng quyền tại thị trường Việt Nam, được thành lập với sứ mệnh hệ thống và chi tiết kiến thức đầu tư Franchise. Red Franchise mong muốn chuyển tải kiến thức và kinh nghiệm am tường hoạt động nhượng quyền kể cả từ “phần cứng” là pháp lý, tài chính, hệ thống vận hành cho đến “phần mềm” là kỹ thuật thương lượng và cân bằng trong mối quan hệ nhượng quyền để Khách hàng can đảm dấn thân vào một mối quan hệ lâu dài cùng nhau phát triển.

 Red Franchise thương hiệu tư vấn nhượng quyền thương mại uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam. Red Franchise thực hiện quảng bá marketing nhượng quyền, đại diện thương hiệu nhượng quyền, quản trị nhượng quyền thương hiệu và xây dựng hệ thống nhượng quyền chiến lược phát triển hệ thống, bằng kinh nghiệm kết hợp các lĩnh vực chuyên môn trọng yếu là Đầu tư nhượng quyền - Pháp lý nhượng quyền – Tài chính nhượng quyền – Marketing nhượng quyền theo tôn chỉ “Đột phá - Uy tín - Bền vững” và đề ra tiêu chí tiếp cận thị trường bằng sự am hiểu thực tế thị trường Việt Nam cùng tiêu chuẩn nhượng quyền quốc tế.

  Red Franchise triển khai dịch vụ nghiên cứu và thực thi marketing thị trường; thẩm định tính tương thích với hệ thống pháp luật – tài chính tại Việt Nam; tìm kiếm, lựa chọn và đàm phán với người mua; hỗ trợ quản lý và bảo vệ thương hiệu nhượng quyền tại Việt Nam và quốc tế. Qua đó, giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận từ hệ thống nhượng quyền.

Liên hệ tư vấn nhượng quyền thương mại với Red Franchise

 Địa điểm: 43 Hoàng Sa, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

 Điện thoại: 0906 324 986

 Email: info@redfranchise.vn

 Website: Redfranchise.vn




02866729986