Hotline: 02866729986   |   info@redfranchise.vn

Nhượng quyền thương hiệu bắt đầu du nhập vào Việt Nam từ giữa những năm 90 thế kỷ trước, khi mà nhà nước ta bắt đầu mở nền kinh tế. Và “ông lớn” đầu tiên du nhập vào nước ta lúc đó là KFC (Mỹ). Ngày nay, thuật ngữ nhượng quyền không còn quá mới mẻ đối với chúng ta khi mà có hàng trăm thương hiệu nhượng quyền cả trong nước lẫn nước ngoài từ nhiều lĩnh vực của đời sống như thức ăn nhanh, chăm sóc sức khỏe, đào tạo, giáo dục, …

Du nhập vào Việt Nam từ năm 2002 nhưng đến năm 2012 thị trường trà sữa mới bắt đầu có những bước phát triển đáng chú ý: theo đánh giá của công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, thị trường trà sữa Việt Nam có tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 20% và đã đạt quy mô gần 300 triệu USD từ 2 năm trước. Khảo sát của một số công ty khác cũng đưa ra con số ấn tượng: Tại Việt Nam, trà sữa đang đứng thứ 2 về lượng người ưa chuộng sử dụng với 23% và hầu hết tập trung vào đối tượng là nữ giới (53%) và người trẻ từ 15 đến 22 tuổi (35%).

Để thành công trong lĩnh vực nhượng quyền trà sữa cần đáp ứng nhiều yếu tố từ vị trí địa lý, nhu cầu khách hàng, giá cả sản phẩm cho đến giá nhượng quyền, thị trường đặc quyền của từng cửa hàng. Một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua nữa là khả năng nhận diện của thương hiệu. Sau đây là 10 thương hiệu trà sữa có số lượng cửa hàng nhiều nhất Việt Nam, số liệu nghiên cứu mới nhất của Red Franchise vào tháng 8/2019:

1. Toco Toco

- Số cửa hàng: 201

- Số tỉnh/thành có mặt: 27/63

- Mức giá trà sữa: 42 000 – 55 000 đồng

- Nhượng quyền: 0,7 - 1,2 tỷ đồng

Toco Toco là một thương hiệu trà sữa Việt có sức ảnh hưởng lớn đối với giới trẻ. Cái tên trà sữa rất thân quen mà thế hệ sinh viên 9x đều biết. Nếu là những người sành ăn, tinh uống, bạn sẽ nhận thấy rằng: loại sữa mà TocoToco dùng để pha chế, đó chẳng phải là sữa tươi, cũng chẳng phải là sữa đặc. Đó là sữa bột nguyên kem vừa thơm, vừa ngậy được nhập khẩu từ những vùng nguyên liệu lớn của thế giới.

Nhờ những công thức pha chế độc đáo và sự tính khiết Toco Toco khẳng định được vị thế của mình bằng việc mở rộng thị trường tới 27 tỉnh thành trong cả nước.

2. Ding Tea

- Số cửa hàng: 174

- Số tỉnh/thành có mặt: 22/63

- Mức giá trà sữa: 32 000 – 47 000 đồng

- Nhượng quyền: 20 000 USD

 

Nếu bạn là mẫu người yêu thích sự chuyên nghiệp, tinh tế và độc đáo thì hãy chọn Ding Tea. Các thành phần được sử dụng trong Dingtea không chỉ vượt qua được chứng nhận SGS Đài Loan mà họ cũng đã vượt qua 231 bài thử nghiệm chất lượng của SGS Nhật Bản về việc cấp phép nhập khẩu. Dingtea hoàn toàn không sử dụng hương liệu phụ gia để bảo quản.

3. Bobapop

- Số cửa hàng: 150

- Số tỉnh/thành có mặt: 36/63

- Mức giá trà sữa: 25 000 – 40 000 đồng

Đáng chú ý nhất ở thương hiệu trà sữa Việt này là mức độ bao phủ thị trường với sự có mặt ở 36 tỉnh thành. Chỉ mới bước vào thị trường trà sữa từ năm 2013 nhưng thương hiệu này đã có những bước tiến vượt bật khi liên tục khai trương hệ thống cửa hàng mới. Thương hiệu này cũng đang du ngoại ra Đài Loan, Mỹ và Thái Lan…

4. Royaltea

- Số cửa hàng: hơn 100

- Số tinh/thành có mặt: 35/63

- Mức giá: 23 000 – 59 000 đồng

- Giá nhượng quyền: từ 500 triệu đồng

Royaltea là một thương hiệu trà sữa quen thuộc với nhiều người. Thương hiệu Royaltea ra đời từ năm 2008, đến năm 2011 hoạt động kinh doanh của Royaltea mới phát triển mạnh.

5. Pozaa Tea

- Số cửa hàng: 97

- Số tỉnh/thành có mặt: 19/63

- Mức giá trà sữa: 28 000 – 32 000 đồng

Một thương hiệu trà sữa đang chiếm dần các tỉnh vũng ven và nội thành Hà Nội. Ở khu vực phía nam, Pozaa Tea gần như đã có mặt ở khắp các tỉnh phía nam. Tuy nhiên, tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh thương hiệu này lại chưa chiếm đóng.

Thị trường luôn có những bất ngờ mà thậm chí những người trong cuộc còn chưa biết. Pozaa Tea được thành lập bởi một doanh nhân người Việt, chị từng là quản lý của tập đoàn VinGroup và có kinh nghiệm 3 năm trong việc pha chế trà. Chính những điều đó đã giúp cho Pozaa Tea có những bí quyết để vững bước tiến lên.

6. Gong Cha

- Số cửa hàng: 89

- Số tỉnh/thành có mặt: 19/63

- Mức giá trà sữa: 44 000 – 63 000 đồng

Thương hiệu Gong Cha được công ty TNHH Golden Trust chính thức đưa vào hoạt động tại thị trường Việt Nam từ ngày 11/10/2014. Golden Trust mở cửa hàng Gong Cha đầu tiên tại số 79 Hồ Tùng Mậu, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh. Gong Cha là tên gọi các loại trà tốt nhất thường được các vị hoàng thân quý tộc ngự dùng. Gong Cha mong muốn phục vụ các loại trà tốt nhất cho thực khách, cũng như chính tên gọi của thương hiệu.

7. Miutea

- Số cửa hàng: 80

- Số tỉnh/thành có mặt: 16/63

- Mức giá trà sữa: 11 000 – 26 000 đồng

Chú trọng vào thị trường bình dân cho học sinh, sinh viên, Miutea là chuỗi trà sữa có giá thấp nhất trong top 10 thương hiệu được đề cập. Để làm được điều này, Miutea có những chiến lược kia doanh khác với những đối thủ của mình. Miutea chú trọng vào loại trà sữa mang đi (Take away), tăng mật độ bao phủ thị trường và nhận diện thương hiệu bằng các cửa hàng chiếm diện tích nhỏ.

8. Trà Tiên Hưởng

- Số cửa hàng: 53

- Số tỉnh/thành có mặt: 16/63

- Mức giá trà sữa: 25 000 – 40 000 đồng

Đây cũng là một thương hiệu có mặt sớm trên thị trường và vững bước sau nhiều năm cạnh tranh khốc liệt.

9. The Alley

- Số cửa hàng: 53

- Số tỉnh/thành có mặt: 11/63

- Mức giá trà sữa: 55 000 – 75 000 đồng

Chọn phân khúc thị trung cao cấp hơn các thương hiệu trà sữa khác, The Alley vẫn có những bước phát triển đáng kể trong những năm vừa qua. Hiện tại mức giá nhượng quyền của thương hiệu này khoảng 600 triệu trở lên.

10. Bumba

- Số cửa hàng: 44

- Số tỉnh/thành có mặt: 18/63

- Mức giá trà sữa: 29 000 – 38 000 đồng

Bumba là một thương hiệu trà sữa đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam. Trong hành trình phát triển của mình, Bumba đã giành được những giải thưởng danh giá.

Nguồn ảnh: Internet. Nội dung: Red Franchise khảo sát, thống kê và tổng hợp 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 Red Franchise - nơi có những chuyên gia đã dành sự nghiên cứu đặc biệt dành cho hoạt động franchise từ những ngày đầu xuất hiện và kinh nghiệm gần 20 năm đồng hành cùng nhiều thương hiệu lớn khai mở hình thức nhượng quyền tại thị trường Việt Nam, được thành lập với sứ mệnh hệ thống và chi tiết kiến thức đầu tư Franchise. Red Franchise mong muốn chuyển tải kiến thức và kinh nghiệm am tường hoạt động nhượng quyền kể cả từ “phần cứng” là pháp lý, tài chính, hệ thống vận hành cho đến “phần mềm” là kỹ thuật thương lượng và cân bằng trong mối quan hệ nhượng quyền để Khách hàng can đảm dấn thân vào một mối quan hệ lâu dài cùng nhau phát triển.

  Red Franchise thương hiệu tư vấn nhượng quyền thương mại uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam. Red Franchise thực hiện quảng bá marketing nhượng quyền, đại diện thương hiệu nhượng quyền, quản trị nhượng quyền thương hiệu và xây dựng hệ thống nhượng quyền chiến lược phát triển hệ thống, bằng kinh nghiệm kết hợp các lĩnh vực chuyên môn trọng yếu là Đầu tư nhượng quyền - Pháp lý nhượng quyền – Tài chính nhượng quyền – Marketing nhượng quyền theo tôn chỉ “Đột phá - Uy tín - Bền vững” và đề ra tiêu chí tiếp cận thị trường bằng sự am hiểu thực tế thị trường Việt Nam cùng tiêu chuẩn nhượng quyền quốc tế.

  Red Franchise triển khai dịch vụ nghiên cứu và thực thi marketing thị trường; thẩm định tính tương thích với hệ thống pháp luật – tài chính tại Việt Nam; tìm kiếm, lựa chọn và đàm phán với người mua; hỗ trợ quản lý và bảo vệ thương hiệu nhượng quyền tại Việt Nam và quốc tế. Qua đó, giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận từ hệ thống nhượng quyền.

 

Liên hệ tư vấn nhượng quyền thương mại với Red Franchise

 Địa điểm: 43 Hoàng Sa, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

 Điện thoại: 0906 324 986

 Email: info@redfranchise.vn

 Website: Redfranchise.vn




02866729986